Tăng cường tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm

         Như chúng ta đã biết phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm chính là tạo cơ hội giúp trẻ chủ động học tập và phát triển toàn diện về thể chất, tâm lý, trí tuệ, các mối quan hệ … bằng nhiều cách thức khác nhau. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe, được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi thông qua hoạt động vui chơi trẻ được chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn.

          Phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở các hoạt động “học và chơi” của trẻ tại trường mầm non Hợp Thành được tổ chức  thông qua các giờ học, giờ hoạt động ngoài trời hay trò chơi trong hoạt động góc chính là điều kiện tốt nhất cho trẻ có cơ hội được trải nghiệm, được bày tỏ những điều trẻ thích, những gì trẻ biết. Ở đó trẻ là trung tâm, trẻ sẽ có cơ hội để bộc lộ được hết khả năng của mình, trẻ được tham gia vào các vai chơi như: Bán hàng, bác sĩ, gia đình, cô giáo … trẻ tự phân vai và tái hiện lại vai chơi, tạo tình huống khi chơi, trẻ hợp tác với bạn khi chơi. Khi chơi cô là  người hướng dẫn trẻ để trẻ tự nhận vai, tự giới thiệu về góc chơi, tự giao lưu, tự nhận xét góc chơi của mình và mới các bạn góc chơi khác nhận xét về góc chơi của mình ngày hôm đó. Qua đó hình thành cho trẻ một số kĩ năng sống, biết thêm một số công việc, phát triển trí tuệ một cách toàn diện về nhân cách đặc biệt là rèn tính chủ động, tự tin, ngôn ngữ rõ ràng trong giao tiếp

                                      Một số hình ảnh tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *